|
2. KAFLI Um vinnutíma. |
|
|
|
|
|
|
|
Vinnufyrirkomulag. |
Upp. |
|
|
Vinnufyrirkomulag, þar með talið fyrirkomulag
yfirvinnu, skal ákveðið við ráðningu
starfsmanns.
Vinnutími bifreiðastjóra skal vera 40
klukkustundir á viku, 8 klukkustundir á dag
og skal vinnutíma hagað sem segir í grein
2.2. eða grein 2.3.
|
|
|
|
Dagvinna. |
Upp. |
|
|
Klukkan 08.00 til kl. 17.00 mánudaga til og međ föstudaga.
|
|
|
|
Upphafstími dagvinnu getur veriđ breytilegur frá klukkan
8:00 til klukkan 10:00 á virkum dögum, yfirvinna tekur viđ
eftir ađ átta klukkustunda dagvinnu er lokiđ. Bifreiđastjóra
ber ađ sinna yfirvinnu ađ minnsta kosti ţriđju hverja helgi
sé ţess óskađ.
|
|
|
|
Á tímabilinu 1. október til 31. mars er heimilt ađ láta
taka frí á virkum dögum í stađ vinnu um helgar ţó ekki nema
tvćr helgar í mánuđi, öll vinna umfram ţađ skal skilyrđislaust
gerđ upp mánađarlega međ yfirvinnukaupi.
|
|
|
|
Vaktavinna. |
Upp. |
|
|
Vaktavinna er heimil allan sólarhringinn
alla daga vikunnar. Vöktum skal hagað þannig
að eftir hverja vaktasyrpu komi a.m.k. tveir samfelldir
frídagar. Með vöktum í samningi þessum
er átt við fyrirfram ákveðna vinnutilhögun.
Vaktir skulu ákveðnar fyrir mánuð í
senn og skal vaktaskrá liggja frammi þar sem
bifreiðastjórar eiga greiðan aðgang að
henni.
Vakt skal eigi vera lengri en 12 klukkustundir
og eigi skemmri en 4 klukkustundir. Hver vakt skal unnin í
samfelldri heild. Þeir sem vinna á reglubundnum
vöktum eða vinna hluta af vikulegri vinnuskyldu sinni
utan dagvinnutímabils skulu fá vaktaálag
fyrir þann tíma sem fellur utan venjulegs dagvinnutíma.
|
|
|
2.3.2.
|
Vaktaálag reiknast á mánaðalaunataxta.
33,3% álag á tímabilinu kl. 16.00 - kl.
00.00 mánudaga til föstudaga.
45,5% álag á tímabilinu kl. 08.00 - kl.
00.00 svo og laugardaga og sunnudaga.
|
|
|
2.3.3.
|
Þeir bifreiðastjórar sem
ekki hafa sérstaka kaffitíma, skulu til uppfyllingar
vikulegri vinnuskyldu fá 35 mínútur aukalega
umfram raunverulegra viðveru fyrir hverja 8 klukkustunda
vakt. Ekki er greitt sérstaklega vegna neysluhléa
sem ekki nást í yfirvinnu, útköllum
eða á aukavakt.
|
|
|
|
|
|
Helgidagar. |
Upp.
|
|
2.4.1.
|
Helgidagar teljast allir helgidagar ţjóđkirkjunnar,
svo og sumardagurinn fyrsti, 1. maí, og fyrsti mánudagur í
ágúst. Á ađfangadag jóla og gamlársdag skal dagvinnu lokiđ
klukkan 12:00.
|
|
|
|
Öllum bifreiđastjórum skal greiđa
međ yfirvinnukaupi tilheyrandi aldursflokks fyrir alla vinnu
á skírdag, 2. páskadag, sumardaginn fyrsta, 1. maí, uppstigningardag,
2. hvítasunnudag, fyrsta mánudag í ágúst og 2. jóladag.
|
|
|
|
Stórhátíðardagar
teljast nýársdagur, föstudagurinn langi,
páskadagur, hvítasunnudagur, 17. júní,
jóladagur svo og frá kl. 12:00 aðfangadag
jóla og gamlársdag.
|
|
|
|
Skráning
vinnutíma. |
|
|
|
Vinnutími
bifreiðastjóra telst frá því
hann mætir í vinnu samkvæmt kvaðningu
verkstjóra eða vinnuveitenda og þar til hann
hættir vinnu að frádregnu matarhléi
á tímabilinu klukkan 12:00 til klukkan 14:00.
|
|
|
|
Bifreiðastjórar
skrái vinnutíma sinn sjálfir ef óskað
er og með þeim hætti er verkstjóri
ákveður. Ef bifreiðastjóri dvelst fjarri
heimili sínu í ferð, sem tekur tvo daga
eða meira skal hann fá greiddar minnst 10 klukkustundir
á dag, nema á laugardögum og sunnudögum
greiðast minnst 8 klukkustundir.
|
|
|
|
Biðtími
milli ferða telst til vinnutíma.
|
|
|
|
Eigi
er bifreiðastjóri skyldur til að vinna umframvinnu,
nema um sé að ræða að ljúka
ferð eða uppfylla áætlun. Sjá
þó grein 2.2.
Vinna í matar- og kaffihléum skal greidd međ yfirvinnukaupi,
án skerđingar á dagvinnulaunum.
|
|
|
2.5.5.
|
Heimilt er að
draga vanræktar vinnustundir frá mánaðarlaunum
á yfirvinnukaupi.
|
|
|
2.5.6.
|
Yfirvinna telst
öll vinna umfram 8 klukkustundir á dag samkvæmt
vinnufyrirkomulagi grein 2.
|
|
|
2.5.7.
|
Vinna
í matar- og kaffihléum skal greidd með yfirvinnukaupi,
án skerðingar á dagvinnulaunum.
|
|
|
2.5.8.
|
Hefjist
vinnutími bifreiðastjóra eða sé
hann kallaður til vinnu á þeim tíma
sem almenningsvagnar ganga innan þéttbýliskjarna,
á þeim tíma sem þeir ganga ekki
skal vinnuveitandi sjá honum fyrir fari á
vinnustað á sinn kostnað, í allt að
7 kílómetra radíus frá starfsstöð
fyrirtækisins. Flutningur til og frá vinnustað
telst ekki til vinnutíma og skal ekið eftir strætisvagnaleiðum
samkvæmt skipulagi vinnuveitanda. Ferðin skal
skipulögð þannig að hún hefjist
innan einnar klukkustundar fyrir upphaf vinnutíma.
Sama
gildir um lok vinnutíma.
|
|
|
|
Hvíldartími bifreiðastjóra. |
Upp. |
|
|
Ákvæði þetta tekur til þeirra
sem starfa við flutninga á vegum og falla undir
reglugerð um aksturs- og hvíldartíma ökumanna
nr. 136/1995 eða sambærilegar reglur sem síðar
kunna að verða settar.
|
|
|
2.6.1.
|
Dagleg lágmarkshvíld
|
|
|
|
Vinnutíma skal haga þannig að á
sólarhring, reiknað frá byrjun vinnudags,
fái starfsmaður a.m.k. 11 klst. samfellda hvíld.
|
|
|
|
Heimilt er þrisvar í viku að stytta samfellda
hvíld í allt að 9 klst. og veita uppbótarhvíld
síðar.
|
|
|
2.6.2.
|
Frítökuréttur
|
|
|
|
Í þeim tilfellum sem starfsmaður nær
ekki 11 klst. lágmarkshvíld á sólarhring
skv. 8.gr. reglugerðar nr. 3820/85 um aksturs- og hvíldartíma
ökumanna o.fl., er heimilt í samráði
við starfsmann að fresta hvíldinni og veita
hana síðar í formi uppsafnaðs frítökuréttar
utan annatíma í starfsemi fyrirtækisins.
Í þessum tilfellum er frítökréttur
starfsmanns 1,50 klst. (dagvinna) fyrir hverja klst. sem hvíld
hefur verið skert um. Frítökuréttur
skal koma fram á launaseðli og skal ónýttur
frítökuréttur starfsmanns gerður upp
við starfslok og teljast hluti ráðningartíma.
Stefnt skal að því að starfsmaður
ljúki úttekt á uppsöfnuðum hvíldartíma
fyrir maílok ár hvert. Heimilt er að greiða
út 0,5 klst (dagvinna) af frítökuréttinum
óski starfsmaður þess hafi úttekt
frítökuréttar ekki átt sér
stað fyrir mai lok.
|
|