Kotningar vorið 2006 ☺
Villtu hafa val um að komast á milli staða með
vistvænum, hollum og sparsömum hætti?
☺
Villtu auka rými fyrir bílinn þinn á akbrautunum
án þess að breikka og stækka akbrautakerfið?
☺
Villtu fá öruggar samgöngur fyrir sjálfan þig og
börnin þín.
☺
Villtu minnka loft- og háfaðamengun?
☺
Ef þú villt arðbærustu samgöngur sem völ er á í
þettbýli þá ættir þú að kynna þér skoðun stjórnmálaflokkana á
hjólreiðabrautum.
Nú fer að liða að sveitastjórnarkosningum. Það er hið besta mál og ættu
kosningar vera oftar en aðeins á fjögurra ára fresti.
En það eru farnar að renna tvær grímur á þau okkar sem staðið hafa að
baráttu um bættar samgöngur til hjólreiðar í nærri tvo áratugi.
Enn eru til stjórnmálaöfl sem hafa ekki áhuga á því að bæta aðstöðu
hjólreiðafólks þó svo sannað sé að það séu arðbærustu samgöngubætur sem
hægt er að framkvæma í þéttbýli.
Hér koma nokkur atriði sem fólk ætti að hafa hugfast þegar það stendur í
kjörklefa og vilja sjá betrumbætur fyrir alla vegfarendur.
Sjálfstæðisflokkurinn litur ekki á hjólreiðar sem valkosti til
samgangna. Allt bendir til að það eina sem hæfi Samgönguráðuneyti
Sjálfstæðisflokksins séu vélknúnar samgöngur. Þá líta þeir svo á að besta
lausnin við mikilli bílaumferð sé að breikka og stækka akbrautir, liklega
út í hið óendanleg. Sjálfstæðisflokkurinn er liklega eini flokkurinn á
Íslandi sem telur almennt veðurfar svo vont og landslag svo hrikalegt að
það sé hvorki hundi út sigandi eða fólki bjóðandi að hjóla á milli staða.
Í Sjálfstæðisflokknum starfar þó fólk sem hefur ágæta innsýn í vanda
óvarinna vegfarenda.
http://islandia.is/lhm/frettir/2006/xd.htm
En það góða fólk má sín þó lítils ef það er í andstöðu við hefðbundin
gildi eða í anda
flokksforustunnar. Skoðun flokksforustunnar sést best á ummælum Sturlu
Böðvarssonar á Alþingi þar sem hann telur óvélvædda umferð sér
óviðkomandi.
http://www.althingi.is/altext/130/04/l23114942.sgml
Þá er einnig lítill áhugi á því að gera vel við óvélvædda umferð.
http://www.althingi.is/altext/130/10/l08151325.sgml
Sjálstæðisflokkurinn hefur haft alla möguleika á því að koma hjólreiðum að
í Samgönguáætlun og aðlaga umferðalög að breittu samgönguumhverfi en þeir
hafa ekki viljað ræða það.
Ráðherrar Sjálstæðisflokksins hafa allir sagt að hjólreiðabrautir séu á
ábyrgð sveitafélaganna þar sem hvert sveitafélag hugsar með sínu nefi. Því
er næsta víst að Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson boðar ekki bjarta
framtíð fyrir hjólreiðafólk.
http://islandia.is/lhm/frettir/2006/230606.htm og
http://xd.is
Það tók Samfylkingunni 12 ár að komast að því að einkabílavæðing
"allra" hefur neikvæð áhrif á borgarlífið. Það er því nú á síðasta ári að
sjá má merkjanlega stefnubreyting til góðs fyrir okkur hjólreiðafólk í
skipulagsmálum borgarinnar. Í Samfylkinguni er að finna fólk sem vill sjá breytingar
í samgöngu- og
skipulagsmálum en það hefði eins mátt gerast fyrr. Nú má sjá
hjólreiðabrautir á teikniborðinu í Lönguhlíð og í Hlemmur+ skipulaginu.
http://islandia.is/lhm/BrefLHM/2006/Hlemmur%20plus.pdf
Samfylkingin hefur göngu- og hjólreiðstíga á stefnuskrá sinni en eru þá í
flestum tilfellum að fjalla um gangstéttir eins og þær hafa verið lagðar í
tíð R-listans. Þó það sé hvergi fullnægjandi þá svöruðu flestir
frambjóðendur í forvali Samfykingarinnar þessu:
http://www.islandia.is/nature/frettir/2006/xs.htm
Að sama skapi hafa hjólreiðamenn líka haft ágætan málsvara á Alþingi, hann
Mörð Árnason hjólreiðamann.
http://www.althingi.is/altext/130/10/l08151325.sgml og
http://www.althingi.is/altext/131/11/l02170506.sgml
Meira: http://xs.is/
Vinstri grænir hefðu geta látið meira að sér kveða í tíð R-listans.
En stefna þeirra hefur verið að skýrast undanfarin misseri. Í dag má segja
að þeir hafi skírustu stefnuna í málefnum hjólreiðafólks og bera þar höfuð
og herðar yfir aðra flokka. Þar ber fyrst að
nefna þingsályktunartillögu Kolbrúnar Halldórsdóttur.
http://www.althingi.is/altext/130/s/0321.html Einhverra hluta vegna
hefur núverandi
stjórnarmeirihluti Alþingis ekki haft áhuga á því að veita þessari
mikilvægu tillögu brautargengi. Kolbrún hefur lika lagt fram fyrirspurn
http://www.althingi.is/dba-bin/ferill.pl?ltg=130&mnr=60 og skrifað blaðagrein
http://islandia.is/lhm/frettir/2004/121104.htm
Svandís Svavarsdóttur sem skipar fyrsta sæti VG í Reykjavík hefur lika
skrifað blaðagrein.
http://islandia.is/lhm/greinasafn/2006/svandis090506.htm
Það var svo pólitísk ákvörðun Árna Þórs Sigurðssonar að leggja fyrstu
hjólreiðabrautina.
http://islandia.is/lhm/Adgengi/fyrsta/hjolabrautin.htm
Meira: http://xv.is/
Frjálslyndi flokkurinn hefur sýnt hjólreiðum áhuga með því að mæta
á uppákomur tengdum hjólreiðum. Flokkurinn hefur á að skipa fólki sem
liklega gætu sýnt samgöngum hjólreiðafólks áhuga þegar komið er í stjórn.
En stefnan mætti vera skírari. Hún er einhverskonar blanda stefnu
Sjálfstæðisflokksins þar sem fyrst og fremst er hugsað um að greiða úr
bílaumferð sem hingað til hefur bitnað á umferð gangandi og hjólandi og
Vinstri grænna sem telja hjólreiðar ákjósanlegum samgöngumáta.
http://www.f-listinn.is/default.asp?sid_id=25549&tre_rod=002|008|&tId=1
Meira: http://xf.is
Framsóknarflokkurinn Enginn meðlimur flokksins hefur skrifað um hjólreiðar
eða fjallað um hjólreiðar á opinberum vetvangi, svo
vitað sé. Hann hefur ekki mætt á neinar ráðstefnur, uppákomur eða fundi á
vegum hjólreiðasamtaka og auglýsir sig helst akandi um á Hummer.
Meira:
http://www.framsokn.is/ og
http://shadow.government.eu.org/exbje.gif
Á það skal minnst að Reykjavíkurborg hefur nýverið lagt fram og samþykkt ákaflega
metnaðarfulla stefnumótun í samgöngumálum þar sem stefnt er að því að gera
hjólreiðar að ákjósanlegum samgöngumáta. Það er mjög liklegt að henni
verðið kastað fyrir róða ef nýtt stjórnmálaafl kemst að í borgini.
http://samgongur.is/template25400.asp?pageid=5071&newsid=8035
Það vill liklega enginn sjá Reykjavík eins og
Huston.
Hér kemur svo "Athugasemd við
umferðaröryggisáætlun" sem lýsir ágætlega aðgerðarleysi stjórnvalda
gagnvart
óvélvæddri umferð.
http://www.islandia.is/lhm/BrefLHM/2004/athumferd.htm Ef þú hefur eitthvað við
þessa umfjöllun að athuga vinsamlegast sendið póst á
lhm@islandia.is
Magnús Bergsson
Kjósum bætt aðgengi hjólreiðafólks Kjósum rétt þann 27. maí 2006 |