Blaðið þriðjudaginn 9.
maí 2006
Samgöngutæki 21. aldarinnar
Það ætti að vera hverjum manni ljóst sem kynnir sér staðreyndir, að
einkabíllinn getur ekki orðið samgöngutæki 21. aldar. Hann er þvert á móti
stór hluti af þeim alþjóðlega vanda sem tengist útblæstri koltvísýrings en
fjórðungur útblásturs á heimsvísu er af
völdum bifreiða. Á Íslandi er þetta hlutfall hærra þrátt fyrir að
stjórnvöld hafi kostað kapps um að auka mengun á öðrum sviðum, t.d. vegna
stóriðju. En mengun er ekki aðeins hnattrænt vandamál heldur snertir hún
líf okkar í borginni með beinum hætti. Þeim fjölgar stöðugt dögunum sem
svifryksmengun í Reykjavík er yfir leyfilegum mörkum, þ.e. yfir mörkum sem
heilsufar einstaklinga er talið þola. Það er því ljóst að við verðum að
grípa til einhverra aðgerða.
Ein leið til að draga úr svifryksmenguninni og auka loftgæði allra
borgarbúa er að fjölga hjólandi vegfarendum í umferðinni. Besta leiðin til
þess er að opna leiðir fyrir hjólreiðafólk svo hægt sé að nota hjólið sem
samgöngutæki en ekki einvörðungu sem útivistartæki eins og nú er.
Reykjavíkurborg og sveitarfélögin hér í nágrenninu hafa lagt
útivistarstíga þar sem fólk hjólar sér til heilsubótar en þeir eru ekki
hugsaðir sem samgönguæðar. Net hjólreiðastíga er iðulega í úthverfum eða
útjaðri sveitarfélaganna en ekki samhliða umferðaræðum. Ef við eigum að
gera hjólreiðafólki það kleift að nýta samgöngutækið sem það kýs sér á
eins skilvirkan hátt og mögulegt er verðum við að heimila fólki að fara
stystu leiðir á milli staða. Ef stjórnvöld meina eitthvað með þeim
yfirlýsingum sem fram koma í gildandi samgönguáætlun um það að auka beri
hlut sjálfbærra samgangna verðum við að gera hér bragarbót. Sú bragarbót
felst í því að leggja hjólreiðabrautir meðfram meginleiðum. Í Reykjavík er
á hverju ári bætt við umferðarmannvirkjum sem ekki eru til þess fallin að
hleypa hjólreiðafólki um. Mislæg gatnamót eru eingöngu hönnuð til að
greiða fyrir bílaumferð, þau eru beinlínis hættuleg hjóleirðafólki.
Við Íslendingar erum eftirbátar nágrannaþjóða okkar í þessum efnum.
Norðurlandaþjóðirnar hafa staðið sig mjög vel í því að gera hjólið að
fullgildu samgöngutæki. Þær hafa skapað samfelld grunnkerfi fyrir
hjólreiðar sem ætti að vera auvelt fyrir okkur að hafa til eftirbreytni.
Vinstrihreyfingin-grænt framboð hefur barist fyrir því að gera hjólreiðar
að raunhæfum valkosti í samgöngumálum. Þingsályktunartillaga Kolbrúnar
Halldórsdóttir um að gera reiðhjólabrautir að hluta stofnbrautkerfisins
hefur verið svæfð í nefnd á alþingi árum saman. Hér í borginni hefur Árni
Þór Sigurðsson, borgarfulltrúi Vinstrigrænna, barist fyrir því að
hjólreiðabrautir séu samhliða meginleiðum og má t.d. sjá mjóan vísi að því
á Laugavegi, milli Snorrabrautar og Barónsstígs og framundan eru
endurbætur á Lönguhlíð þar sem verður sérstök hjólreiðabraut.
Ef við Vinstrigræn fáum liðsinni kjósenda til þess er markmið okkar að
leggja í talsverðar framkvæmdir á næsta kjörtímabili svo hjólreiðafólk
eigi greiðari leið um borgina. Fyrir árið 2010 viljum við sjá
hjólreiðabrautir meðfram stofnleiðunum Miklubraut, Kringlumýrarbraut,
Suðurgötu, Snorrabraut og Sæbraut þannig að hjólreiðafólk komist greiðlega
til vinnu innan borgarinnar allan ársins hring. Þar að euki viljum við
tryggja hjólreiðafólki úr Grafarvogi og Grafarholti greiða leið yfir
Elliðaárósa inn á stígakerfi borgarinnar og inn á meginumferðaræðar. Í
samgöngumálum lítum við á þessar úrbætur sem forgangsverkefni. Þær koma að
gagni fyrir íbúa borgarinnar á sama tíma og þær hafa hnattræn áhrif með
tiilliti til minni losunar gróðurhúsalofttegunda. Þannig er pólitík okkar
Vinstrigrænna. Pólitík 21. aldarinnar.
Svandís Svavarsdóttir
skipar 1. sæti á
V-listanum í Reykjavík
Sjá
hugmynd VG um
stofnbrautir hjólreiða í Reykjavík (pdf 1,56Mb) |