| 
        Ég vaknaði við mannamál úr fjarska handan við 
skála FFA.  Sjálfur lá ég áfram því 
sólin vermdi svartan svefnpokan sem nú var orðin þurr 
svo um mann fór notaleg tilfinning. Ég vonaðist til að 
fólkið færi áður en ég risi á fætur 
því ég vildi helst vera einn á þessum slóðum. 
Það leið þó ekki á löngu að friðurinn 
var úti.  
 - Hva? Þarna liggur maður!  heyrðist úr skvaldrinu 
við skálann og skömmu síðar stóðu yfir 
mér nokkrir menn. 
 - Hvenær komst þú og hvaðan og hvert er ferðinni 
heitið? spurði einn þeirra. 
 - Ég kom frá Fosshóli í gær og kom hingað 
um miðnætti. Ég stefni á Dreka í dag. 
 - Ætlar þú yfir Jónsskarð? 
 - Það hvarflaði að mér í gær. Ég 
þarf að skoða það því mig grunar að 
sandurinn sé nokkuð þurr og torfær suður af Öskju. 
  
Eftir nokkuð spjall um færð, leiðir og útbúnað 
á hjólum kvöddumst við því gönguhópurinn 
var að leggja af stað. Var þetta gönguhópur frá 
FFA sem var að ganga Öskjuveginn frá Herðubreiðarlindum 
yfir Öskju að Svartárbotnum. Um leið og bíllinn 
og hópurinn fjarlægðust út úr mynni Dyngjufjalladals 
lagðist yfir staðinn yndisleg þögn. Brennheit sólin 
bakaði allt og ákvað ég að leita skjóls í
skálanum. Lækurinn niðri við skálann var nú
sama sem horfinn og var það annað en 10 tímum áður
þegar snjóbráðnun gærdagsins beljaði niður
dalinn en hvarf í sandinn 3 km neðar.  Um leið og ég
tókst á við mikla matargerð hugsaði ég málið
hvort fara ætti suður um eða Jónsskarð. Skarðið
var vissulega freistandi þar sem ég hafði ekki farið
það áður og hugsanlega aðeins um 600 metra klifur.
Ég vissi hins vegar ekki hvernig hraunið var á þessari
leið nema þá að það væri afskaplega
úfið eins og við Biskup. Um slíkt hraun þyrfti
ég að bera hjólið meira og minna auk þess var
ég heldur ekki alveg viss um hvar gönguleiðin lægi
. Það varð því úr að ég ákvað
að fara suður um og yfir sandinn. Mér fannst líka ástæða
til að prófa  sandinn svona þurran. Ég hafði
hjólað hann án vandræða en heyrt svo margar sögur
af vandræðum annarra hjólreiðamanna og fannst það
skylda mín að lenda í einhverju svipuðu. Ég
þyrfti þá ekki annað en að teyma hjólið
um 30 km. Ég ætti að ráða við það.
 
 
 Það var töluvert minni snjór í Dyngjufjöllum 
en síðast þegar ég kom þangað síðla 
sumars 1996. Allir lækir voru svo vatnslitlir að ég fór 
hreinlega að trúa því að í þurru 
árferði eins og í ár gæti orðið vatnslaust 
á þessum slóðum. Í hvert skipti sem ég 
kom að lækjarsprænu drakk ég eins mikið og ég 
gat og fillti á alla brúsa. Hver spræna gat verið 
sú síðasta áður en ég tækist á 
við sandinn. Slóðin suður dalinn var ágæt 
nema af og til þurfti að teyma hjólið í  
þurrum og lausum sandinum. Þegar ég kom að fjallinu 
Kattbekingi fannst mér tilvalið að fá mér kaffipásu 
og virða fyrir mér sérkennileg litbrigði fjallsins sem
er brúnrauð klessa í svartri auðninni. Það 
er eins og það hafi hreinlega fallið af himnum ofan. Á 
meðan ég sat upp við stein í slóðarkantinum 
kom til mín agnarsmár fugl, grænn að lit og virtist 
vera bæði gæfur og forvitinn. Skömmu síðar 
kom annar og síðan sá þriðji. Tístu þeir 
veiku tísti út í tómið um leið og þeir 
skoppuðu umhverfis mig. Ekki höfðu þeir þó 
áhuga á kexinu mínu en fóru því næst
að eltast hver við annan af  miklum móð en fjarlægðust
mig svo skömmu síðar. Aftur var því komin grafarþögn
þegar ég lagði af stað niður að gatnamótum
Dyngjufjallavegs. Leitaði ég af sporum hjólreiðafólks
en sá engin. Þótti mér það grunsamlegt.
Ég sá þó spor göngumanns sem erfitt var að
greina aldurinn á.  Fljótlega fór ég að
þurfa að teyma hjólið í lengri og skemmri vegalengdir
í gljúpum sandinum og þó sérstaklega á
stöðum sem ég hafði þurft að gera það
í fyrri ferðum. Sandurinn var ákaflega þurr og það
var greinilegt að á sumum stöðum höfðu bílar 
einnig lent í vandræðum og þurft að moka sér 
leið í kröppum beygjum .  
 
Það var sama hvað maður gróf í sandinn það
var engan raka að sjá. Þetta var það þurrasta
sem ég hafði lent í.  Var ég nokkuð ánægður
að vita af öllu vatninu sem ég bar á hjólinu
en það var greinilegt að ég átti eftir að
fá að púla það sem eftir liði dags og líklega
fram undir morgun.  Þegar komið var úr hrauninu og
niður á sléttan sandinn virtist færðin batna
og gat ég nú hjólað um stund. Þá kom
þar að lítill jeppi með útlendingum og spurðu
hvort mig vanhagaði um eitthvað, vatn eða mat. Afþakkaði
ég alla aðstoð enda hafði ég allt eins gert ráð
fyrir því að þurfa að tjalda á þessari
leið. Héldu þeir því áfram við svo
búið og stuttu síðar fór ég að teyma
hjólið. Syðst á þessari leið, beint suður
af Öskju er vegskilti sem vísar á Gæsavötn.
Þar varð ég var við nýleg för eftir reiðhjól
og knapa. Hafði sá greinilega verið farinn að lýjast
þar sem hann hafði haft langa viðdvöl við þetta
skilti. Eftir örstutt kaffistopp tók nú við þungur
dráttur. Þó ég teldi mig vera vel dekkjaðan
þá snérust  vart hjólin heldur leitaði
framhjólið sífellt í að liggja þversum
á leið minni og grafa sig í sandinn. Reyndist það
vera skársti kosturinn að koma hjólinu á góða
ferð á hlaupum þar til það fór að fljóta
á sandinum. Tók þetta töluvert á og fór
ég nú lýjast nokkuð. Þetta var eins og að
vera í risastóru sikurkari. SANDUR SANDUR SANDUR SANDUR ÚT
UM ALLT. Klukkan var að nálgast miðnætti  og enn
var töluverður hiti, 14 stig og blankalogn. Ég var gegnblautur
af svita  og skórnir voru pakkfullir af sandi og voru fæturnir
farnir að verða sárir. Það var því
lítið annað en að dreifa huganum. Allan daginn hafði
rusl skorið í augun; plast, bréf og járn sem fólk
hafði skilið eftir og virtist ástandið sínu verra
nú en áður fyrr.  Bleiur, kókflöskur,
plastpokar, sígarettur, umbúðir af sælgæti,
brotnir bílahlutir og klósettpappír. Auðvitað
sást svo mannasaur sem vindurinn opinberaði undan sandinum. Því
miður virtist  sem svo að sumir skeindu sér með Tork
bónklútum. Slíkur sóðaskapur ætti að
vera refsiverður því þarna lágu klútar
sem líklega höfðu legið þarna í marga mánuði
ef ekki ár án þess að eyðast. Þó
flestir ferðist ekki lengri vegalengdir í þessu litla landi
en sem nemur 1 klukkustund milli salerna þá virðast ótrúlega 
margir ekki kunna nota þau. Þess í stað virðast 
margir missa allt niður um sig á miðri leið. Það 
er liklega orðið tímabært að það verði 
sett lög um þetta hér á landi. Hefur nokkur lesið 
bókina How to shit in the woods ? 
 
 Sólin var nú að hverfa og litaði hún himininn 
rauðan norðan Ösju. Þá tók ég eftir 
því að hjólför hjólreiðamannsins voru
farin að rista grunt í sandinn og velti ég því 
fyrir mér um stund hvernig á því stæði. 
Hjólið hans hafði hreinlega flotið á sandinum. Þetta
var merkilegt. En nú fór ég að heyra þungan
nið úr tóminu. Yfir daginn hafði ég heyrt í
4 flugvélum og líklega voru tvær af þeim þotur
en nú var eins og bátar væru að koma úr vestri.
Hávaðinn kom nær og nær. Þá tók
ég eftir ljósum og rykkófi út við sjóndeildarhringinn. 
Mér þótti óþægilegt að hafa þennan
púströrslausa friðarspilli aftan við mig og notaði
kraft reiðinnar til að þeyta mér áfram á
hlaupum um stund.  Þar kom að því að þessir
bílar sem líklega teldust vel græjaðir túttujeppar
renndu sér upp að hliðina á mér og drógu
niður rúðuna.  
 - Gott kvöld. 
 - Góða kvöldið ert þú ekki bróðir 
Beggu? 
 - Jú. 
 - Helvítis harka er þetta, er þetta ekki erfitt? 
 - Jú, til þess er leikurinn gerður. 
 Við svo búið ruku bílarnir af stað og skildu mig 
eftir í ryki og pústkófi. Ég þurfti að 
ná andanum um stund og bölvaði í hljóði. 
Hvernig er hægt að níðast svona á umhvefi og náttúru
og þykjast vera á ferðalagi? Ég beið þar
til þeir hurfu við Vaðöldu og austur fyrir Dyngjuvatn
og kyrrð færðist aftur yfir víðáttuna.  
Það var þá ekki svo langt eftir að Dyngjuvatni, 
kannski  5 km. Þar er hvítur vikur sem mundi örugglega 
gera manni kleift að setjast aftur á hjólið. Þetta 
gaf mér aukinn kraft og fóru nú hlutirnir að ganga 
svolítið hraðar. Skömmu síðar var ég 
kominn á sandinn við Dyngjuvatn og gat nú sest á 
hjólið. Það fór um mig sæluvíma þegar
hjólið tók á rás og þeytti mér
áfram í gegn um myrkrið og útlínur Öskju
urðu sífellt stærri og stærri. Austur undir Öskju
tók við all grófur vegur sem varð til þess að
ég missti svefnpokann. Þurfti ég að hjóla um
2 km til baka þar til ég fann hann aftur. Þegar komið 
var að Dreka var svæðið þakið bílum svo 
ég hafði aldrei séð annað eins. Ég hafði 
þó lítinn mátt til að ergja mig yfir þessari 
sjón og fann mér pláss á melnum sunnan við 
skála FFA til að tjalda.  Það var því 
þreyttur og sárþjáður skrokkur sem lagðist 
til hvílu þessa nótt eftir 14 tíma ferðalag. 
Ég hafði þó klárað eitthvað sem mig 
langaði að prófa og fyrir það var stórt bros 
í sálinni. 
 
 Næsta dag, fimmtudaginn 27. júlí vaknaði ég 
um kl.10. Skrokkurinn var aumur og var ég með streng í bakvöðvum
eftir harðan melinn og átök gærdagsins. Ég hlustaði
á 10 fréttir og veðurfréttir á langbylgjuni
en staulaðist því næst á fætur. Ég
ákvað að vera um kyrrt  tvær nætur. Auk þreytu
þá var spáð rigningu næsta sólahring
svo það var þess virði að bíða eftir því.
Samkvæmt huglægri vegalengd og fyrri reynslu þá
mundi það henta vel ef ég ætlaði að ná
kökuhlaðborðinu á Hallormsstað á sunnudeginum. 
Á tjaldsvæðinu voru tvö önnur hjól upp
við gult Northface tjald. Hafði ég hugsað mér að
ná tali af þessu hjólafólki. Það var
ástæða til að upplýsa hjólreiðafólkið 
um sandinn. Það er líklega ekki nokkur manneskja sem hefur 
gaman af þessu nema ég ef ég þekki mitt fólk 
rétt.  Þarna var á ferð ungt par frá Þýskalandi
og nokkuð vel græjað. Voru þau vel að sér
í tæknilegum málefnum hjóla og búnaðar
og höfðu greinilega lesið allt um Ísland eins og Þjóðverja
er siður (bækur eftir erlenda höfunda). Þau höfðu
þegar ákveðið að fara ekki um sandinn þar
sem þau höfðu hitt útlending sem hefði gefist upp.
Auk þess voru þau búin að prófa að teyma
hjólin í sandi frá Herðubreið að Öskju
og fengið nóg af því. Þau voru auk þess
ekki vel skóuð fyrir svona ferðalag. Þennan dag ætluðu
þau upp að Öskjuvatni. Var því ákveðið
að rabba saman eftir að þau kæmu til baka. Var nú
komin tími til að borga tjaldsvæðið. Við kamrana
stóð Fanney Gunnarsdóttir  við hreingerningar
og á rabbi við kokkinn sem fyldi hópi göngufóks 
frá FFA. Ég virti fyrir mér aðfarir hennar við 
þrifin á létt daunillum kömrunum. Ég rak upp
stór augu. Hún var að moka dömubindum og öðru 
rusli með höndunum úr ruslafötunum yfir í einn 
pokan til að spara plastpokana.  Vá, ég varð hreinlega 
hrifin af  þessum íslenska kvenmanni sem í alvöru 
var tilbúinn til að leggja eitthvað á sig  til 
að hlífa umhverfi og náttúru.  Nú snéri 
hún sér snöggt við og kom mér niður á 
jörðina um leið og hún spurði:  
 - Hi, can I help you? 
 - Uh…Já ég ætla að greiða tjaldgistingu og komast 
í skála næstu nótt. Mig langar að sofa á 
dínu.  - - Íslendingur á hjóli?  Það 
er óvenjulegt.  Ég hélt að þú værir
útlendingurinn í gula tjaldinu. Skálinn er því
miður fullur en það má redda þessu með dýnuna.
Farðu og talaðu við Þórunni, hún er í
landvarðaskúrnum. Segðu henni að ég hafi lofað
þér dínu út í tjald. 
  Þórunn varð álíka hissa að sjá 
að ég var Íslendingur.  
 - Þeir koma bara á bílum. Ert þú í 
einhverjum hjólaklúbbi? Heitirðu kannski Magnús? 
 Hófst nú spjall um færð vega umhverfis Öskju 
og suður til Gæsavatna. Þórunn hafði mikinn áhuga 
á því að kynnast Dyngjufjalla- og Gæsavatnaleið 
út frá sjónarhóli hjólreiðafólks 
því oft þyrftu þær að gefa upplýsingar 
til erlendra ferðamanna. Gaf ég henni upplýsingar um færð, 
sandinn, umhverfi, útsýni, vöð og vatnslindir og hverju 
búast mætti við í mismunandi veðri, eða flest 
það sem ég vissi um þetta svæði. Þótti 
Þórunni það undarlegt að mér hafi takist 
að fara um sandinn. Tveimur dögum áður höfðu 
þær reynt að koma vitinu fyrir erlendan hjólreiðamann 
sem ætlaði að fara sandinn. Hefði hann snúið 
við og látið bíl taka farangurinn til baka.  Þar 
kom skýringin á því hvers vegna hjólið 
risti svona grunt í sandinn hluta leiðarinnar og mér hafði 
stundum fundist ég sjá för eftir tvo hjólreiðamenn. 
 
 
 Dagurinn var rólegur. Flestir bílarnir farnir um hádegi 
og gönguhópurinn var á einhverjum flækingi við 
Dyngjuvatn. Sem betur fer var búið að loka veginum að Herðubreiðarlindum
vegna vegaskemmda við Lindará svo það mundi líklega
minnka umferð um svæðið. Himininn var þungbúinn
en ekki bólaði á rigningu. Hitinn var rúmlega 16
gráður og léttur andblær af  norðri. Ég
lá í móki inni í tjaldi hluta af deginum og hitti
Kára landvörð sem var að aðstoða erlenda ferðamenn
að vanda. Seinnipartinn ákvað ég að rölta
inn í Drekagil og mynda það. Ég hafði einhverra
hluta vegna ekki getað það áður.  Um kvöldmatarleitið
komu Þjóðverjarnir af fjalli og gafst okkur góður
tími til að rabba saman um allt milli himins og jarðar. Gönguhópurin
var nú líka kominn og búinn að borða þegar
við tók létt teiti með bjór og rauðvíni.
Var þarna á ferðini íslenskur vinahópur sem
bauð mér að vera með í gleðskapnum. Sýndu
þeir hjólreiðum áhuga enda voru þarna á
ferð kunningjar og skólabræður Einars Jóhannssonar
hjólakappa og mundi ég eftir adlitum sumra þeirra frá
því fyrir 20 árum þegar ég eignaðist
mitt fyrsta alvöru reiðhjól. Undir miðnætti fór
fólk að leggjast til hvílu og þar á meðal
ég sem nennti ekki að draga út í tjald lofaðri
dýnu enda strengir og þreyta horfin. 
 Næsta dag fór ég á fætur kl 8. Gönguhópurinn 
var líka kominn á stjá og Þjóðverjarnir 
voru að snæðingi. Ég byrjaði á því 
að raða í mig brauðsneiðum og tók síðan 
við að pakka saman búnað og ferðbúa hjólið. 
Enn var skýjað en ekki hafði rignt neitt síðasta 
sólahringinn svo það var ekki við öðru að 
búast en að færðin byði upp á svolítið 
basl þennan dag. Þjóðverjarnir fóru kl.11  
og kvöddu með þeim orðum að ég mundi ná 
þeim. Ekki bjóst ég við því, því 
ég átti eftir að elda ofan í mig feitan pottrétt 
sem af fenginni reynslu átti eftir að taka minnst 2 tíma. 
  
 Þegar ég svo loks komst af stað var klukkan að ganga 
2. Það voru því litlar líkur á því 
að ég myndi hitta Þjóðverjana. Ég kastaði 
kveðju á landverðina sem stóðu á tali við 
útlendinga og renndi hjólinu af stað. Ég bjóst 
við að þurfa vaða lækjarsprænu rétt austan
við skálann en hún var horfin svo hjólið rann
viðstöðulaust austur Víkursand í átt að
Herðubreiðartögglum.  
 
  Á leiðinni leiddi ég hugann að upplifun minni 
á ferðalaginu sem á margan hátt var afskaplega sérkennilegt.  
Þetta var eins og koma í annan heim. Veðrið, umhverfið 
og náttúran voru að taka mjög óþægilegum 
breytingum. Samt var eins og engin tæki eftir þessum merkjum. 
Allir horfðu aðeins sín persónulegu vandamál 
eins að bíllinn kæmst ekki þessa leið vegna flóða 
eða hvar væri næsta klósett. Af hverju var ekki búið 
að brúa eða leggja nýjan veg hér eða þar. 
Allir virtust ánægðir aðeins vegna þess að 
hitinn var eins og mörgum breiddargráðum sunnar. Mikið 
skelfing langaði mig að deila þessu með fólk sem 
hefði hæfileika til að hlusta á hjartslátt náttúrunnar. 
Alla vega var andrúmsloftið og tilfinningin einhvern veginn afar 
undarleg.  
 Undir Herðubreiðartögglum eru vegamót norður að 
Herðubreiðarlindum og austur um Krepputungur en í þá 
átt var ferðinni heitið. Fljótlega fór hjólið 
að láta illa af stjórn í þurrum sandinum og 
þurfti ég að teyma það í gegn um nokkra 
djúpa, þurra sandskafla. En þegar komið var af Vikursandi 
undir Upptyppingum reyndist vegurinn góður og gat ég hjólað 
þar um stund á góðri siglingu. Jökulsá 
á Fjöllum var mjög úfin undir brúnni og leyndi 
sér ekki að mikið var í ánni því 
hún hafði rutt sér leið norðan við brúnna. 
Á Krepputungu þurfti að teyma hjólið og kom það 
mér ekki á óvart. Þjóðverjarnir virtust 
hafa þurft að teyma hjólið langar leiðir og mun lengra
en ég. Það sannaði fyrir mér að líklega 
höfðu nýju dekkin eitthvað að segja. Ég tók 
líka eftir því að æ færri bílar 
höfðu ekið yfir slóð Þjóðverjana 
svo ég bjóst allt eins við að hitta þau hvað 
úr hverju. Kreppa hafði tekið upp á því 
að breyta farvegi sínum svo að nú lá vegurinn 
ekki lengur meðfram Lónshnjúki heldur yfir jökulsorfnar 
klappir örlítið vestar. Þetta var skemmtileg leið. 
Hlikkjót, upp og niður eins og rússibani. Þetta varð 
til þess að ekki þurfti að vaða sand eins og á 
gömlu leiðinni. Auk þess var vegurinn betri þar sem bílar
komust ekki á ofsahraða á honum. Öðru hverju hafði
ég mætt bílum og rútum og þar kom að
því að ég mætti einhverjum sem ég þekkti.
Var þar á ferð Sigurður vinnufélagi sem vanur
er því að hjóla úr og í vinnu en í
þetta skipti keyrði hann um eins og dæmigerður Íslendingur
á jeppa með tjaldvagn og aðrar alsnægtir frá
mannheimum. Eftir stutt rapp hélt ég áfram og skömmu
síðar kom annar jeppi með reiðhjól í farteskinu.
Út gekk maður í veg fyrir mig og spurði:  
 - Ert þú ekki Magnús? 
 - Jú. 
 - Stelpurnar í Dreka töluðu mikið um þig. Ert
þú búin að vera lengi á ferðalagi? 
 „Hmmmm… Þvílík sæla þessar elskur mundu
eftir mér þó svo ég væri farinn,“ hugsaði 
ég.  Það var ekki laust við að piparsveinahjartað 
tæki auka slag. Við skiptumst á ferðasögum um stund. 
Hafði hann farið um fjallabak og ýmsa staði. Var þar 
á meðal búinn að klífa Herðubreið sem 
er fremur torfært uppgöngu. Stefndi hann nú á Snæfell. 
Ekki sagðist ég hafa nein svona markmið, nema það 
að komast á Kökuhlaðborðið á Hallormsstað 
en léti aðeins tilviljunina ráða ferð minni hverju 
sinni. Að svo búnu kvöddumst við um leið og ég 
afþakkaði glottandi boð hans um að hjálpa mér 
eitthvað áleiðis. Þegar hann var farinn og þögn 
komin á var mér litið til Dyngjufjalla.  
 „Hey! Magnús, þú ætti að bera fram bónorð 
þarna vestur í Dreka fyrst þær mundu eftir þér.“ 
Það var ekki annað hægt en að brosa yfir hugarástandinu. 
Það gat stundum verið einmanalegt að þvælast 
þetta. En það að eiga þetta einmanalega samræði 
við móður náttúru var manni líka bráðnauðsynlegt 
svo þrauka mætti heill á geði 11 mánuði 
ársins. Til þess þarf maður að fá að 
vera einn með sjálfum mér, í sem mestri þögn, 
hreinni náttúru og fá frið frá fólki 
og veraldlegu drasli. 
 
 Kreppa var ekki vatnsmikil að sjá nema að hún virtist 
hafa verið einhverntíma ógnvænleg því 
flætt hafði framhjá brúnni að vestanverðu. 
Virtist ég nú eiga stutt eftir til að geta náð 
Þjóðverjunum. Af förum þeirra að dæma 
þá höfðu aðeins 4 bílar ekið yfir þeirra 
spor sem þýddi að þau hefðu verið við Kreppubrú
þegar ég ræddi við síðsta jeppamann. Ég 
hleypti örlítið úr dekkjunum til að fljóta
betur á mölinni.  Bílar höfðu gjörsamlega
eyðilagt veginn og breytt honum í endalaust þvottabretti.
Ég reyndi nú að troða fótstigin sem mest ég
mátti því það styttist í að ég
þyrfti að taka afleggjarann suður um Brúardali. Það
leið ekki á löngu þar til ég sá til Þjóðverjana
sem fóru ekki hratt yfir. Ég mætti þeim líka
u.þ.b. 500 metrum frá slóðinni sem ég ætlaði 
að taka. Voru þau orðin uppgefin að sjá og stelpan 
sínu verr á sig komin. Þeim fannst frekar undarlegt hvað 
mig bar brátt að. Ég sagði þeim „trikkið“ 
að hleypa örlítið úr dekkjunum og benti þeim 
á að tjalda við Álftadalsá sem mér sýndist 
enn vera með rennandi vatni. Ég hefði tjaldað þar 
í notalegri laut fyrir 2 árum og benti þeim á gróðurlínu
í um km fjarlægð. Morgundagurinn hjá þem yrði
ekki langur en  ég þorði ekki að lofa þeim
betri vegi. Þurrt veðurfar og ofboðsleg umferð  bíla
væru að leggja allt í rúst hér. Þau
tóku nú gleði sína á ný við að
sjá daginn á enda og leiðin að Möðrudal daginn
eftir var ekki löng. Hugmyndin var að taka rútu þaðan
til Akureyrar og hjóla suður Kjöl. Skiptumst við á
tölvupóstföngum og kvöddumst að því
búnu. Ég var ekki alveg búinn með minn dag og átti
eftir að hjóla rúma 30 km áður en hann tæki
enda. Ég var vart búinn að taka beygjuna inn í Víkurdal
þegar 3 jeppar komu þar að á ofsa siglingu og tóku
fram úr mér langt utan vegslóðans. Ég vildi
óska þess að þetta pakk sýndi hjólreiðafólki
svona tillitsemi á vegum úti þar sem það skiptir 
jafnvel meira máli. Fljótlega varð mér ljóst 
að þessi slóð var ekki eins og ég hafði þekkt 
hana fyrir um 9 árum. Þá mátti rétt greina 
slóðina og þá aðallega vegna speglunar dagsljóssins 
á landslaginu. Nú var búið að keyra út 
um allt. Slóðirnar virtust þó flestar liggja í 
sömu átt. Þetta var mikið áfall fyrir mig. Það 
eru engir staðir eftir á hálendinu sem fá að 
vera í friði fyrir þessum fjandans vélaslyttum. Samt 
er því stöðugt haldið fram að virðing og 
skilningur almennings fyrir náttúrunni sé að aukast 
og utanvegaakstur hafi minnkað því þeir stundi aðallega 
vetrarsport á snjó. Ástandið hefur líklega 
aldrei verið verra en nú og það eru engin merki þess 
að það batni nema umferð verði bönnuð. Ástandið 
á Brúaröræfum er líklega aðeins forsmekkurinn 
af því hvernig landið verður eyðilagt í komandi 
framtíð. Það er kominn tími til að breyta 
öllu hálendinu í þjóðgarð og draga 
þar skýrar línur um umferð og nýtingu. Líklega 
væri ekki hægt að njóta náttúrunar á 
neinum stað á Íslandi í dag nema í úfnu 
hrauni Ódáðahrauns. 
  
       Ég var orðinn brjálaður af reiði. Ég reyndi að horfa lengra út í 
       sjóndeildarhringin, reyndi að gleyma þessu og fá hugann til að tengjast 
       landslaginu, finna lykt af grjótinu, veikum blómailmi og láta svalandi 
       goluna leika um hálsmál mitt,  inn um jakkan og faðma líkama minn. 
       Ég teymdi hjólið  í átt til suðurs um leið og ég lét gilið í botni 
       Fagradals líða um sjáöldrin. Skömmu síðar stóð ég á hæð og horfði yfir 
       Vesturdalsvötn. Ekki mundi ég eftir því frá því 9 árum áður. Við 
       Vesturdalslæk staldraði ég við og skyggndist eftir uppsprettu sem ég 
       hafði sótt vatn í áður. Hvergi var hana að sjá og lækurinn var þurr. Ekki 
       all langt þar frá hafði ég tjaldað á sínum tíma og gleymt þar rauðri 
       teygju sem líklega var löngu horfin. Ég ákvað að fara lengra enda var 
       veðrið gott og komið hið besta veður til hjólreiða, 7 stiga hiti, 
       blankalogn með svölu áfalli svo loftið var verulega frískandi. Það var 
       hins vegar farið að skyggja svo ég gat ekki tekið fleiri myndir af þessu 
       yndislega landslagi. Ég ákvað því að tjalda í lítilli laut með 
       lækjasprænu skammt frá Sauðárfossi. Það var því nokkuð notalegt að 
       leggjast til hvílu þessa nótt  |