MVC-001F.JPG
Við
Stakkahlíð
-
Miklubraut.
Fremst
á
myndini
má
sjá
að
ekki
hefur
verið
gengið
frá
gangstéttarhellum
eftir
jarðvinnu
sem
unnin
var
mörgum
mánuðum
áður
en
þessi
mynd
var
tekin.
Handan
götunar
er
skilti
á
miðjum
stíg
sem
skapar
hættu
fyrir
hjólandi
umferð
þar
sem
beygjan
verður
krappari.
Engin
umferðarskilti
vara
akandi
umferð
við
gangandi
og
hjólandi
umferð,
þó
svo
trjárunnar
myndi
blindhorn
á
þessum
stað.
(sjást
ekki
á
mynd)
|
|
MVC-002F.JPG
Eitt
stærsta
vandamál
sem
hjólandi
og
gangandi
standa
frammi
fyrir
er
kjánaleg
hönnun
gatnamóta
og
röng
uppsetning
umferðarljósa.
Það
að
hafa
umferðarljós
handan
götunnar
en
ekki
aðeins
við
stöðvunarlínur
verður
þess
valdandi
að
bílar
stöðva
sjaldnast
við
stöðvunarlínur
heldur
staðnæmast
á
gangbrautum
og
jafnvel
öfugum
megin
við
þær.
Þetta
er
eitt
þeirra
alvarlegu
dæma
þar
sem
bílaumferð
lýtur
sínum
eigin
lögmálum
í
umferðinni,
óháð
því
hvort
önnur
umferð
sé
til
staðar
eða
ekki.
Það
er
því
ekki
að
undra
þó
virðing
gagnvart
umferðarlögum
sé
litil
á
Íslandi.
|
|
MVC-003F.JPG
Á
meðan
á
framkvæmdum
stóð
við
breikkun
Miklubrautar
skapaði
vinnuskúr
frá
verktökum
slysahættu
við
þetta
horn
(sjá
nánar
á
vef
LHM).
Svo
virðist
sem
verktakar
séu
farnir
og
framkvæmdum
sé
lokið.
En
ekki
bólar
enn
á
endurbótum
á
stígnum
sunnan
Miklubrautar
(sem
sést
á
þessari
mynd)
samkvæmt
teikningum
.
Breikkun
akbrautarinnar
er
þó
löngu
lokið.
Ekki
eru
sýnileg
nein
skilti
sem
gefa
til
kynna
að
endurbæta
eigi
stíginn
og
hvenær
verklok
séu
áætluð.
|
|
MVC-004F.JPG
Þó
breikkun
Miklubrautar
hafi
gengið
leiftursnöggt
fyrir
sig
virtist
ekki
hafa
verið
til
mannskapur
til
að
vinna
við
stíginn.
Þess
í
stað
var
nægur
mannskapur
látinn
skera
Reykjavík
í
sundur
með
girðingu
en
því
verki
var
lokið
þegar
þessar
myndir
voru
teknar.
Því
miður
er
Reykjavík
hönnuð
fyrst
og
fremst
fyrir
mengandi
manndrápsbíla.
|
|
MVC-005F.JPG
Í
athugasemd
LHM
var
lagt
til
að
stígurinn
færi
í
göng
undir
Háaleitisbraut
(sjá
LHM
vef).
Ekki
er
sú
framkvæmd
sýnileg.
Þess
í
stað
liggur
stígurinn
í
sveigjum
og
beygjum
yfir
Háaleitisbraut
þar
sem
bílar
troða
á
rétti
gangandi
og
hjólandi
(sjá
mynd.
MVC-002F.JPG
og
texta).
Sá
réttur
ökumanna
að
mega
taka
hægri
beygju
fram
hjá
umferðarljósum
er
eitt
af
stærstu
umferðarvandamálum
Íslendinga.
Ökumönnum
er
gefinn
kostur
á
að
troða
á
rétti
annarra
vegfarenda
sem
skapar
ótvíræða
slysahættu.
|
|
MVC-006F.JPG
Svo
virðist
sem
stígurinn
eigi
ekki
að
liggja
í
framhaldi
af
þessari
skrautlegu
umferðareyju,
því
búið
er
að
steypa
vegkantinn
í
fullri
hæð
og
framhaldið
er
drulluflag.
Vonandi
verður
frost
á
þessum
stað
um
ókomna
framtíð
svo
hægt
verði
að
fara
þar
um
þurrum
fótum
|
|
MVC-007F.JPG
Merkilegt,
hvers
vegna
eru
stígar
ávalt
lagðir
af
kófdrukknum
mönnum?
Eilífar
sveigjur
og
beygjur
til
að
gera
þessar
samgönguæðar
tafsamar
og
svo
gott
sem
ónothæfar.
Hér
virðist
stígurinn
eiga
eftir
að
liggja
í
undarlegum
sveig.
Meira
að
segja
fjarri
þeim
stað
sem
teikningar
gáfu
til
kynna. Trjágreinarnar
mynda
síðan
blindbeygju.
|
|
MVC-008F.JPG
Í
athugasemd
LHM
var
bent
á
það
að
stígurinn
meðfram
Miklubraut
væri
stofnbraut.
Því
ætti
hann
að
liggja
beint
yfir
akbrautir
sem
lægju
þvert
á
stíginn.
Það
átti
því
að
taka
á
fyrrgreindum
hægribeygju-
og
umferðarljósavanda.
En
að
vanda
virðist
sem
brjóta
eigi
á
rétti
gangandi
og
hjólandi
með
hefðarrétti
einkabíla.
Sú
regla
að
göngubraut
fari
skemmstu
leið
yfir
akbraut
skapar
aðeins
slysahættu
fyrir
hjólandi
umferð.
Þar
sem
gangandi
og
hjólandi
fara
yfir
hægribeygju
akbrautar
hefur
nær
undantekningarlaust
vantað
viðvörunarmerki.
Á
meðan
bíllinn
þarf
aðeins
að
fara
10
metra
fara
hjólandi
og
gangandi
20
metra.
Að
sama
skapi
verða
snjóruðningar
erfiðari
og
tafsamari
þ.e.a.s.
ef
rutt
er
á
annað
borð.
|
|
MVC-009F.JPG
Ómerktar
holur,
skurðir
og
ræsi
eru
ótrúlega
algeng
sjón
á
stígum.
Það
virðist
helst
sem
fúskararnir
grafi
fyrst
og
geri
helst
ekkert
fyrr
en
gröfin
hefur
valdið
sem
mestu
tjóni
mánuðum
saman.
Það
vill
svo
til
að
þarna
hefur
verið
fremur
snjólétt
svo
slysagildran
er
ekki
falin
undir
snjó.
|
|
MVC-011F.JPG
Hér
má
nota
sömu
orð
og
eiga
við
mynd
MVC-008F.JPG.
Hönnunin
beinist
að
því
að
troða
á
rétti
gangandi
og
hjólandi
og
gera
ferð
þeirra
lengri
og
tafsamari.
Hér
bað
LHM
um
úrbætur
en
ástandið
hefur
aðeins
versnað.
Hér
má
þó
sjá
fyrstu
endurbótina
í
þessari
myndasyrpu
sem
tengist
breikkun
Miklubrautar.
Sem
sagt
nýtt
malbik
í
stað
stígs
sem
var
löngu
orðinn
ónýtur
og
ekkert
viðhald
hafði
fengið
í
hálfa
öld.
LHM
bað
hins
vegar
um
að
stígurinn
yrði
fjögurra
metra
breiður
og
hækkaður
upp
um
10-20
cm
yfir
umhverfi
sitt
svo
að
vatn
og
snjó
festi
síður
á
honum.
Þarna
á
þessum
kafla
er
hann
þriggja
metrar
breiður
og
niðugrafinn!
|
|
MVC-012F.JPG
Á
miðjum
stíg
fannst
verkfræðingunum
tilvalið
setja
rafmagnskáp.
Úr
hvaða
skóla
útskrifuðust
þessir
kjánar?
Hægra
megin
við
skápinn
má
sjá
hvítan
jeppa.
Ef
farið
hefði
verið
að
tillögum
LHM
hefði
hann
staðið
við
stöðvunarlinu
og
beggja
vegna
hliða
hans
hefðu
staðið
einu
umferðarljósin
sem
hann
ætti
að
taka
tillit
til.
Svo
virðist
sem
troða
eigi
á
rétti
gangandi
og
hjólandi
og
gera
leið
þeirra
lengri
og
torfærari
að
vanda.
|
|
MVC-013F.JPG
Ef
fúskararnir
á
annað
borð
byrjuðu
hvers
vegna
kláruðu
þeir
ekki
verkið?
Allt
tætt
upp
en
svo
er
allt
skilið
eftir
sundurtætt
aðeins
til
að
skapa
slysahættu.
Flestir
kjósa
því
að
ferðast
á
einkabílum
sem
ávalt
hafa
greiða
leið
jafnvel
þó
svo
að
framkvæmdir
standi
yfir.
|
|
MVC-015F.JPG
Enn
og
aftur
sama
gamla
tuggan.
Vegna
færslu
stígsins
verður
það
til
þess
að
leiðin
verður
lengri
og
kræklóttari
þar
sem
hún
þarf
að
liggja
fram
fyrir
stöðvunarlinu
ökumanna
sem
er
allt
of
nálægt
gatnamótum.
Það
verður
svo
spennandi
að
vita
hvenær
malbikað
verður
yfir
mölina
sem
þarna
má
sjá
við
enda
nýja
stígsins
|
|
MVC-016F.JPG
Lengi
getur
vont
versnað.
Í
tillögum
LHM
var
bent
á
að
færa
stíginn
norður
fyrir
bensínstöðina
og
umferðarslaufuna
að
Kringluni
(til
vinstri
á
mynd).
Svo
virðist
sem
eitthvað
hafi
farið
úskeiðið,
því
ástandið
hefur
aðeins
versnað.
Eins
og
staðan
er
þarna
þá
er
best
fyrir
hjólreiðamanninn
að
skella
sér
út
á
akbrautina,
fara
inn
á
víðáttumikið
bensínstöðvarplanið
og
halda
leið
sinni
áfram
út
á
Miklubrautina,
að
Kringlumýrarbraut
eða
fara
eftir
þröngum
og
varasömum
göngustígnum.
(sjá
myndir
fyrir
neðan)
|
|
MVC-018F.JPG
Þegar
farið
er
frá
bensínstöðini
hafa
hjólreiðamenn
um
tvennt
að
velja.
Fara
út
á
Miklubraut
eða
fara
um
þröngan
göngustíg
milli
handriðs
og
vegriðs
(2
metrar)
þar
sem
þeir
geta
átt
það
á
hættu
að
brjóta
leggi
eða
rífa
töskur
á
skrúfum
sem
standa
út
úr
óvörðu
og
alltof
lágu
vegriðinu.
(mynd
MVC-019F.JPG
hér
fyrir
neðan) Á
myndini
hér
fyrir
ofan
má
lika
sjá
tætt
vegriðið
á
stað
sem
löngum
hefur
verið
stórhættuleg
hjólreiðfólki. (Sjá
frekar
á
vef
LHM)
|
|
) MVC-019F.JPG |