Laugardaginn 9. október, 2004 - Forsíða
Samgöngumannvirki taka helming landsins
RANNSÓKN Níelsar Einars Reynissonar á landþörf samgöngumannvirkja í
Reykjavík leiðir m.a. í ljós að nærri helmingur alls lands innan
borgarinnar, eða 48%, fer undir samgöngukerfi.
RANNSÓKN Níelsar Einars Reynissonar á landþörf samgöngumannvirkja í
Reykjavík leiðir m.a. í ljós að nærri helmingur alls lands innan
borgarinnar, eða 48%, fer undir samgöngukerfi. Níels er styrkþegi
Skipulags- og byggingarsviðs Reykjavíkurborgar og kynnti verkefni sitt í
gær. Rannsóknin sýnir að 42% lands fara undir byggð svæði og 10% undir
opin svæði. Þá fara 17% lands undir umferðargötur, 16% undir innri götur
og15% undir bílastæði.
Rannsóknin sýnir að betri nýting er á samgöngukerfinu eftir því sem
þéttleiki byggðar er meiri. Níels bendir á að þéttleiki byggðar fari
minnkandi í nýrri hverfum borgarinnar og þar séu mun fleiri fermetrar
gatnakerfis á hverja íbúðareiningu. 322 fm af samgöngumannvirkjum séu á
hverja íbúð í Staðahverfi í Grafarvogi en aðeins 41 fm á hverja íbúð á
Grettisgötu.
Komst Níels að því að íbúar í þéttum fjölbýlishúsahverfum virðast greiða
hlutfallslega meira til gatnagerðar en þeir sem búa í gisnari hverfum.
"Ég tel að nýta megi niðurstöðurnar sem innlegg í umræðu um stefnu í
Aðalskipulagi og mótun á samgöngustefnu," segir Níels. "Einnig ættu þær að
nýtast við þróun á aðferðum við mat á skipulagstillögum og til að
endurskoða álagningu gatnagerðargjalda."
Níels er 3. árs nemi í landafræði við HÍ og hafði Haraldur Sigurðsson
skipulagsfræðingur umsjón með verkefninu.
Slóð:
http://www.mbl.is//mm/gagnasafn/grein.html?radnr=784335
© mbl.is/Árvakur hf, 2004
Sjónvarpsfréttir um þetta efni á RUV
9 október og
10 október |