Katrín Fjeldsted
Hjólreiðar í Reykjavík og öryggi vegfarenda
Þegar litið er yfir farinn veg er margs að minnast. Mig langar til að rifja upp árið 1994 og hvernig staðið var að undirbúningi þess að auka öryggi hjólreiðamanna í umferðinni í Reykjavík. Það ár var haldinn fundur evrópskra borga undir heitinu Car free cities ( bíllausar borgir) með það í huga að draga úr mengun frá bílum og fækka slysum. Tillaga um að stofna hjólanefnd var lögð fram í borgarráði af 3 borgarráðsmönnum Sjálfstæðisflokksins, Katrínu Fjeldsted, Vilhjálmi Þ. Vilhjálmssyni og Árna Sigfússyni og samþykkti borgarráð samhljóða 21. desember 1993 að tilnefna þrjá kjörna fulltrúa í nefnd er gera skyldi tillögur til úrbóta fyrir hjólreiðamenn í Reykjavík. Nefndin átti að hafa samráð við samtök hjólreiðamanna. Hinn 4. janúar 1994 samþykkti borgarráð að tilnefna Katrínu, Vilhjálm og Þór Jakobsson til setu í nefnd til að gera tillögur til úrbóta fyrir hjólreiðamenn. Nefndin lauk störfum með bréfi til borgarráðs dags. 29. mars 1994. Tillögur nefndarinnar voru fjölþættar og vil ég nefna þær helstu hér:
Stofnbrautakerfi hjólreiða
Gamli
bærinn
Líta
átti
sérstaklega
á
Gamla
bæinn
og
fundnar
leiðir
til
þess
að
auðvelda
notkun
hjóla
þar,
t.d.
með
því
að
útbúa
og
merkja
sérstakar
reinar
fyrir
hjólreiðamenn
í
götustæðinu
eftir
því
sem
því
verður
við
komið.
Bent
var
á
að
athuga
þyrfti
skiptingu
umferðar
í
hjólreiðar/gangandi,
hjólreiðar/akandi.
Athuga
þyrfti
hvort
sumstaðar
mætti
fækka
bílastæðum
fyrir
hjólreiðabrautir
og
fyrir
hjólagrindur
og
þar
með
ýta
undir
aukna
notkun
bílgeymsluhúsa.
Framkvæmdir/
frágangur
Nefndin
kom
með
tillögur
um
nánari
útfærslu
í
9
liðum.
Kortlagning
Aðrar
tillögur
og
tilmæli
-
þar
á
meðal
að
settar
verði
grindur
fyrir
hjól
við
fjölförnustu
biðstöðvar
SVR
og
á
strætisvagna
Þessu til viðbótar lagði nefndin til að haldinn yrði hjóladagur fjölskyldunnar og var það gert 15. maí 1994. Þátttaka varð geysigóð og ánægjulegt var hve margir notuðu hlífðarhjálma, bæði börn og fullorðnir. Fróðlegt væri að kanna hverjar af þessum tillögum hafa síðan komið til framkvæmda og hvaða árangri þær hafa skilað. Það hlýtur að vera eitt af forgangsmálum í umferðinni að koma í veg fyrir slys svo og að draga úr mengun frá bílum. Hjólreiðar eru heilsubót og flesta daga ársins ætti að vera auðvelt að komast leiðar sinnar innan borgarmarka Reykjavíkur á hjóli. Svo þarf hjálmurinn að vera á sínum stað, kyrfilega festur á kollinn!