STOFNFUNDUR
HJÓLREIÐAFÉLAGS FIMMTUDAGINN 11. NÓVEMBER
Fimmtudaginn 11 nóvember kl. 20.00
verður haldinn stofnfundur nýs hjólreiðafélags í miðsalnum í húsakynnum
ÍSÍ. Þetta er salurinn sem er fyrir endanum á ganginum inn af kaffiteríu
ÍSÍ. Reyndar er búið að rífa niður kaffiteríuna en allir ættu þó að ramba
á þetta. Þar verður lögð fram tillaga að lögum hins nýja félags og kosið í
stjórn og nefndir í samræmi við fyrrnefnd lög. Einnig þarf að ákveða nafn
á. Annars er hér smá hugleiðing varðandi ástæður þess að við höfum tekið
upp á þessu:
- Mismunandi einstaklingar hafa
sjálfsagt ýmsar ástæður, en það er hægt að segja að það sem
hjólreiðaíþróttinni á Íslandi skortir mest séu fleiri félög. Þekkja menn
til dæmis einhverja aðra íþrótt, sem aðeins er eitt íþróttafélag á
gjörvöllu landinu er um. Auk þess er nauðsynlegt að auka fjölbreytnina í
íslensku hjólalífi þannig að fleiri aðilar vinni að framgangi
íþróttarinnar.
- Það má segja að það sé mikilvægt að fleiri en einn aðili vaki yfir
íþróttinni, þannig að þegar eðlilegar sveiflur verða í starfsemi félaga
þá er einhver sem ber fánann. Annars er hætt við að íþróttin staðni eða
jafnvel sofni við og við. Þetta hefur einmitt gerst með ca. 10 ára
millibili í hjólreiðaíþróttinni og er etv. ástæðan fyrir smæð þessarar
greinar, þrátt fyrir að fyrsta félagið í hjólreiðum hafi verið stofnað
1896. Var það annað íþóttafélagið sem var stofnað í
landinu næst á eftir Skotfélagi Reykjavíkur. Þetta félag hét
Hjólamannafélag Reykjavíkur og var stofnað af sendisveinum í bænum sem
einskonar verkalýðsfélag. Það var reyndar lagt niður skömmu eftir
aldamótin en Hjólreiðafélagið sem við þekkjum stofnað nokkru seinna.
Hjólreiðafélagið lá svo í dvala við og við á 20 öldinni og
hjólreiðaíþróttin með því. Nú síðast var það endurreist veturinn
1997-1998.
- Þar fyrir utan er hjólreiðaíþróttin skemmtileg blanda af liðaíþrótt og
einstaklingsíþrótt, eins og allir sem fylgjast með erlendum keppnum í
sjónvarpinu vita. Lance Armstrong færi ekki langt í Túrnum nema með hjálp
sinna góðu liðsfélaga. Þetta hefur alveg skort hér hjá okkur, og er eins
og okkur vanti ákveðna vídd í keppnirnar af þessum sökum. Fleiri félög
munu með tímanum leiðrétta þetta og samkeppni milli þeirra vafalaust hækka
“standardinn” á íslenskum hjólreiðum.
- Auk þessa er erfitt að byggja upp eðlilegan strúktúr í
íþróttinni, svipaðan því sem tíðkast í öðrum íþróttum hérlendis, með
aðeins eitt félag. Íþróttasambandið leyfir okkur ekki að stofna
Hjólreiðasamband fyrr en þrjú héraðssambönd sem hafa hjólreiðafélög innan
sinna vébanda biðja um það. Í framtíðinni gætu það orðið Íþróttabandalag
Akureyrar (eða hvað sem héraðssambandið þar heitir), ÍBR og UMSK, þar sem
ætlunin er að hafa hið nýja félag. Hjólreiðanefnd ÍSÍ sem stjórnar
íþróttinni í dag er pínulítið "skringileg" þar sem hún er yfir aðeins einu
félagi og hætt við að menn setji spurningamerki við nauðsyn hennar og
vald. Þegar fleiri félög koma inn í myndina er hún alveg eðlileg, og
auðvitað er hún nauðsynleg hvort eð er, þó ekki sé nema bara til að
íslendingar séu gjaldgengir í hvaða keppni sem er erlendis, og vegna
samskipta við hjólreiðayfirvöld bæði erlend og innlend.
Nefndin
|