Tölvupóstur sendur til stjórnar eftir samgönguþing á Hótel Selfossi 5.
apríl 2006
Sælt veri fólkið.
Það er nokkur léttir að samgönguþingið er yfirstaðið. Ég og Heimir mættum.
Morten komst ekki vegna anna. Heimir var sá eini sem skráður var á
þátttökulistann þó við hefðum allir skráð okkur. Á borðum var hægt að fá 7
blaðsíðna úttekt af samgönguáætlun. Eingöngu ræðumenn höfðu fengið fulla
útgáfu upp á 60 bls. Mér tókst því ekki að kynna mér samgönguáætlunina
fyrir fundinn eins og ég hefði helst viljað gera.
Þetta var nú meiri samkoman. Þarna var samankominn stór hópur miðaldra
karlmanna með bíladellu og skoðun þeirra á samgöngum líklega mjög
sjálfhverf. Það má því segja að fremur þungt loft hafi verið á staðnum.
Af öllum ræðumönnum sem þarna voru, voru það líklega aðeins tveir eða þrír
sem stóðu upp úr með áheyrilegar ræður. Hartmut H. Topp kom nokkuð víða
við. Sagði að leggja ætti meira upp úr fjölbreyttum samgöngum og fjallaði
þar nokkuð um Car shearing (CarS). Hann benti líka á nýja gjaldtökuleið
með GPS búnaði. Hartmut var því nokkuð á skjön við Sturlu Bö og Ingimund
formann Samgönguráðs sem vildu lofa lægri gjöldum, greiðari og öruggari
vegum fyrir vélvædda umferð.
Svo verður að minnast á hagfræðinginn Axel Hall sem líklega fær kaup frá
Samgönguráðuneytinu. Hann fjallaði um samgöngur í samhengi við
kostnaðaráhættugreiningu, kostnað og ábatagreiningu, multi cretenia analys
og félagshagfræðilega greiningu samgangna. ......Hmmm? Allt mjög
heimskulegt á meðan útkoman í samgönguáaætlun er ekki betri en þetta.
Birna Lárusdóttir frá Ísafirði sem var næstsíðust á mælendaskrá, sagðist
hafa fengið 60 bls. drög að samgönguáætlun. Hún var svo sem ekki yfir sig
hrifin af framsetningu hennar, mikið um endurtekningar. En hún var sú
fyrsta og eina sem sagði að í samgönguáætlun mætti finna MJÖG GÓÐA
NÝBREYTNI. Það er “að samgönguáætlun legði til að göngu- og hjólastígar
yrðu kostaðir af ríkinu eins og reiðvegir”. Íhaldið er sem sagt búið að
setja inn svo til orðrétta ályktun af landsfundi sínum s.l. haust um
hjólreiðar.
Þetta sló gersamlega vopnin úr hendi mér því ég var búinn að semja ræðu út
frá því að ekkert væri fjallað um hjólreiðar í samgönguáætlun. Það var
fremur erfitt að hallmæla einhverju sem ég hafði ekki kynnt mér að fullu.
Það var fremur dæmigert af hálfu Samgönguráðuneytisins að hjólreiðar voru
ekki meira metnar en það að ekki þótti nauðsynlegt að nefna þær í sjö
blaðsíðna úttekt sem lá til kynningar fyrir almenning.
Árni Þór kom síðastur og fjallaði vitaskuld mikið um Faxaflóahafnir og
allnokkuð um hjólreiðar án þess þó að krefja Samgönguráðuneytið um skýrari
aðkomu ríkisins við gerð hjólreiðabrauta. Hann var heldur ekki skárri en
þeir hjá Samgönguráðuneytinu að tala um göngu- og hjólastíga sem einn og
sama hlutinn.
Undir lokin komu bara tvær fyrirspurnir úr sal. Önnur var um arðsemi
vegaframvæmda og hin kom frá mér. Þar spurði ég Ingimund í því ljósi að
það eina sem ég vissi um hjólreiðar í samgönguáætlun hefði verið það sem
Birna Lárusdóttir hefði nefnt í sinni ræðu. Mér þótti það fremur þunnt og
spurði hvort ekki þyrfti að skilgreina betur hjólreiðabraut frá
gangstéttum.
Ingimundur svaraði því að það væri ekki skilgreint sérstaklega en benti á
að þarna væri um að ræða sambærilegan stuðning og við reiðvegi. Ég hitti
svo Ingimund frammi á gangi og þá sagði hann að þetta væri bara tillaga.
Ef af hjólreiðabrautum ætti að verða þá þyrfti að koma til lagabreyting
(engin nýmæli). Ég benti svo honum á að það væri ákaflega mikilvægt að
skýra verklagsreglur milli ríkis og sveitafélaga í þessu máli og því væri
nauðsynlegt að taka á því með skýrari framsetningu í samgönguáætlun.
Það er líklegt að við séum komin upp um eina tröppu í okkar baráttu. Nú
ættum við að hjálpa þeim í samgönguráði og semja kaflann um
hjólreiðabrautir. Það myndi gera samgönguáætlun mun ferskari. Ég óttast
hins vegar að ekki verði tekið á móti neinum ráðleggingum ef ekki hefur
verið um það fjallað á landsfundi Sjálfstæðisflokksins. Ég sé svo að við
þurfum að fá einhvern til að mæta með vel orðaða ályktun á næsta landsfund
sjálfstæðismanna. Þeir stjórna þessu öllu eins og þeir hafa gert alla sína
tíð eins og best sést á útkomunni.
Allar glærur ræðumanna
má nálgast á vef Samgönguráðuneytisins.
Kveðja,
Mberg
|