Reykjavík 1. mars 2007
Umsögn um
Samgönguáætlun 2007-2018
Landssamtök hjólreiðamanna fagna því, að “hjóla- og göngustígar”
eru nefndir í samgönguáætlun 2007-2018 (SGÁ), eða eins og þar
segir: “Stefnt skal að því að breyta vegalögum í þá átt að
ríkinu verði heimilað að taka þátt í gerð hjóla- og göngustíga
meðfram stofnbrautum í þéttbýli og meðfram umferðarmestu
þjóðvegunum í dreifbýli til jafns við reiðvegi”.
Þetta er gott og gilt svo langt sem það nær, en leysir ekki þann
mikla vanda, sem nú ríkir á gangstéttum. Það er umhugunarefni,
hvers vegna umsagnir Landssamtaka hjólreiðamann um drög að
umhverfismati SGÁ hafa ekki skýrt betur orðalag
Samgönguáætlunarinnar sjálfrar. Bendir það ekki til þess að
umhverfismatið hafi verið sýndarmennska?
Vísað er í umsögn Landssamtaka hjólreiðamanna um Samgönguáætlun
2007-2010 um fjögur mikilvæg atriði, sem rík áhersla er lögð á
að nái nú þegar fram að ganga. Því verður ekki farið frekar út í
öll atriði í Samgönguáætlun 2007-2018, sem þó væru þess virði að
fjallað yrði um.
Í Samgönguáætlun 2007-2018 vantar alla framtíðarsýn, sem varðar
sjálfbærar samgöngur. Orðalagið “hjóla- og göngustígar” getur
allt eins bent til óbreytts ástands í gerð göngustíga, sem eru
gersamlega óásættanleg lausn fyrir hjólandi umferð.
Hjólreiðafólk á ekki samleið með gangandi vegfarendum, ekki
frekar en umferð vélknúinna ökutækja og hestamanna.
Hönnunarforsendur hjólreiðabrauta og göngustíga eru ólíkar, því
verður að skilgreina hjólreiðabrautir sérstaklega.
Hjólreiðabrautir verður einnig að flokka í stofn- og
tengibrautir o.s.frv.
Vegna óskýrs orðalags í SGÁ er ekki að undra, þó að gerð þessara
“hjóla- og göngustíga” sé ekki frekar tíunduð í áætlunini. Því
vilja Landssamtök hjólreiðamanna benda á nokkra staði, þar sem
leggja verður hjólreiðabrautir meðfram umferðarþyngstu vegum
landsins. Mikilvægt er, að þessir staðir verði taldir upp í
Samgönguáætlun 2007-2018, og það haft að leiðarljósi, að lokið
verði lagningu hjólreiðabrautanna á gildistíma áætlunarinnar.
Ljóst er þó, að vegna byggðaþróunar á gildistímanum gætu
áherslur breyst, en á því verður þá að taka jafnhliða breyttum
aðstæðum.
Höfuðborgarsvæðið og suðvesturland
Forgangsverkefni er að leggja aðgreindar hjólreiðabrautir
meðfram öllum stofnbrautum höfuðborgarsvæðisns og þeim
umferðarþungu akvegum, sem þar eru í umsjá Vegagerðarinnar.
Lögð verði aðgreind hjólreiðabraut frá Reykjanesbæ meðfram allri
Reykjanesbraut (vegnr. 41)
Lögð verði aðgreind hjólreiðabraut meðfram Suðurlandsvegi
(vegnr. 1) að Selfossi og frá Suðurlandsvegi skammt frá Selfossi
í og um sumarhúsabyggð í Þrastaskógi (vegnr. 35 og 36 Sogsvegur
)
Lögð verði aðgreind hjólreiðabraut meðfram Vesturlandsvegi
(vegnr. 1) að vegamótum við Hvalfjarðarveg (vegnr. 47).
Vesturland og norðvesturland
Lögð verði aðgreind hjólreiðabraut meðfram hringvegi nr. 1 frá
vegamótum við Hvalfjarðarveg að Bifröst.
Lögð verði aðgreind hjólreiðabraut meðfram vegi nr. 61 frá
Hnífsdal að flugvellinum í Skutulsfirði.
Mikilvægt er, að hjólreiðar verið ekki bannaðar í þeim veggöngum
sem þegar er að finna á Vestfjörðum og búast má við að gerð
verða á gildistíma Samgönguáætlunar
Norðurland.
Lögð verði aðgreind hjólreiðabraut meðfram vegi nr. 1 frá
Ólafsfjarðarvegi (vegnr. 82) um Akureyri að Svalbarðseyri. Þá
verði einnig lögð aðgreind hjólreiðabraut frá Akureyri (vegi nr.
1) eftir vegi nr. 821 að Hrafnagili.
Miðað við núverandi umferðarþunga og umhverfisáhrifa er aðeins
talið nauðsynlegt að breikka vegaxlir með sléttu slitlagi á
veginum umhverfis Mývatn svo að auka megi umferðaröryggi allra
vegfarenda. (vegnr. 1 og 848 og 87)
Mikilvægt er, að hjólreiðar verði ekki bannaðar í þeim
veggöngum, sem þegar er að finna á Norðurlandi og búast má við,
að lögð verði á gildistíma Samgönguáætlunar.
Austurland
Lögð verði aðgreind hjólreiðabraut meðfram vegi nr. 1 frá
Fellabæ að gatnamótum Norðfjarðarvegar (vegnr. 92)
Lögð verði aðgreind hjólreiðabraut meðfram Norðfjarðarvegi
(vegnr. 92) milli Reyðarfjarðar og Eskifjarðar.
Miðað við núverandi umferðarþunga er aðeins talið nauðsynlegt að
breikka vegaxlir með sléttu slitlagi á eftirtöldum stöðum:
Á hringvegi nr. 1 frá gatnamótum vegar nr. 92 á Egilsstöðum að
gatnamótum Upphéraðsvegar (vegnr. 931).
Eftir Norðfjarðarvegi nr. 92 frá Egilsstöðum að Reyðarfirði.
Mikilvægt er, að hjólreiðar verði ekki bannaðar í þeim
veggöngum, sem þegar er að finna á Austurlandi og búast má við,
að lögð verði á gildistíma Samgönguáætlunar.
Nú þegar, við gildistöku SGÁ, er mkilvægt, að Vegagerðin leggi
hjólreiðabrautir samtímis almennri viðhaldsvinnu við fyrrgreinda
vegi. Þannig má komast hjá óþarfa kostnaði og töfum við lagningu
hjólreiðabrauta. Mikilvægt er, að hjólreiðabrautir taki mið af
íslenskum aðstæðum, en að öðru leyti sé horft til erlendra
staðla. Þess ber svo að geta, að því betur sem hjólreiðabrautir
eru úr garði gerðar, þeim mun meiri arðsemi verður af
framkvæmdinni.
-- Fylgiskjöl --
Umsögn
Landssamtaka hjólreiðamanna um Samgönguáætlun 2007-2010 er á
vefslóðinni:
http://www.islandia.is/lhm/BrefLHM/2007/010307.htm
Umsögn Landssamtaka hjólreiðamanna um umhverfismat
Samgönguáætlunar er að finna á vefslóðum:
http://www.islandia.is/lhm/BrefLHM/2006/191106.htm
http://www.islandia.is/lhm/BrefLHM/2006/201106.htm
Umsögn Landssamtaka hjólreiðamanna um Vegalög er á vefslóðinni:
http://www.islandia.is/lhm/BrefLHM/2007/150207.htm
Athugasemd Landssamtaka hjólreiðamanna við Umferðaröryggisáætlun
2002-2010 er á vefslóð:
http://www.islandia.is/lhm/BrefLHM/2004/athumferd.htm
Umsögn þessa er hægt að nálgst með virkum tenglum á vefslóðini
http://www.islandia.is/lhm/BrefLHM/2007/020307.htm
Fyrir hönd Landssamtök hjólreiðamanna
________________________________________
Magnús Bergsson
Landssamtök hjólreiðamanna
Pósthólf 5193
125 Reykjavík
www.hjol.org