Tölvupóstur sendur á
eftirtalda aðila (+Word skjal í viðhengi):
Þorgerði Katrínu Gunnarsdóttur, Kennarasamband Íslands, Fréttastofu RÚV
Morgunvakt RUV, Spegillinn RUV, Sjónvarp RUV, Útrás RUV, Umferðarútvarp
US, Ísland í dag, Stöð2. MBL, Féttablaðið, DV og Visir.is
Reykjavík 13. október 2004
Landsamtök hjólreiðamanna harma ummæli háttvirts menntamálaráðherra,
Þorgeðar Katrínar Gunnarsdóttur, í þættinum Ísland í bítið á Stöð 2 þann
12. október s.l. Þar talar hún um óskir og kröfur íbúa sem dragbít á að
hægt verði að uppfylla kröfur í kjaradeilu kennara. Þar á meðal að
almenningur krefjist malbikaðra hjólreiðabrauta.
Í þættinum segir hún hafa verið á íbúaþingi í Hafnarfirði þar sem íbúar
hafi verið með ýmsar kröfur og hugmyndir. Segir hún svo: “Hvað
þýðir það þegar sveitarfélög láta undan svona kröfum, malbikaðir
hjólreiðastígar, ókeypis í strætó? Það þýðir að það er minna eftir í önnur
mál, t.d. það að veita grunnskólakennurum hærri laun.”
Hjólreiðamenn hafa óskað eftir almennilegum samgöngum í mörg ár og nú
þegar ráðamenn eru farnir að sýna því skilning þá lætur háttvirtur
menntamálaráðherra líta svo út að hjólreiðabrautir séu einn af stærstu
kosnaðarliðum sveitarfélaga, sem svo komi í veg fyrir að kennarar geti
fengið sín mannsæmandi laun.
Háttvirtur menntamálaráðherra mætti kynna sér málið betur því þegar betur
er að gáð þá skila hjólreiðabrautir í raun arði. Þetta vita ráðamenn
Kaupmannahafnar sem hafa það að markmiði að auka hjólreiðar úr 33% upp í
40% í heildarhlutfalli samgangna í borginni.
http://www.vejpark.kk.dk/byenstrafik/cyklernesby/index.htm
Norðmenn búa við svipaðar aðstæður og við á Íslandi Þeir hafa komist að
því að arðsemi hjólreiðabrauta er margföld samanborið við akvegi og einnig
þegar litið sé til heilsufarsþátta.
http://www.toi.no/program/program.asp?id=35830
Rannsókn Níelsar Einars Reynissonar á landsþörf samgöngumannvirkja í
Reykjavík leiðir m.a. í ljós að nærri helmingur alls lands innan
borgarinnar, eða 48%, fer undir akvegakerfrið. Það er því full þörf á
fyrirferðarminni samgöngumannvirkjum í borginni eins og hjólreiðabrautum.
Það er nokkuð ljóst að malbikaðar hjólreiðabrautir koma menntamálum lítið
við, nema kannski til þess að minnka bílaumferð við skólana, því ef
öruggar hjólreiðabrautir væru til staðar á höfuðborgarsvæðinu myndi umferð
vélknúinna ökutækja minnka til muna sem þýðir að börn gætu farið til og
frá skóla með heilsusamlegum hætti.
Fyrir hönd LHM
Elvar Örn Reynisson
|